Sáng ngày 27/8/2024, tại Khu Di tích K9 ( Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung, Bộ Công thương trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Nhà giáo Nhân dân, Tiến sĩ Nguyễn Đức Trí, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi Lễ có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và sinh viên Khóa 48 Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung.

dai hoc viet hung 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đoàn đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc; đồng thời, kính báo với Người những kết quả  xuất sắc của Nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học thời gian qua.

Được thành lập năm 1977, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Hiện tại, Khóa 48 đang tiếp tục kế thừa và phát huy những tinh hoa của các thế hệ trước. Những cột mốc này không chỉ ghi dấu sự trưởng thành của nhà trường mà còn là minh chứng cho nỗ lực của thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên, thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary nói riêng và giữa các dân tộc nói chung.

Tại buổi Lễ báo công, thay mặt Đoàn, sinh viên Phạm Thị Thái Bảo, tân sinh viên Khóa 48, khoa Công nghệ thông tin thể hiện quyết tâm phấn đấu, rèn luyện; ra sức học tập, sáng tạo, phát triển bản thân và đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

dai hoc viet hung 2
Lễ báo công của Đoàn.

Buổi báo công là một hoạt động sinh hoạt chính trị thiết thực của Nhà trường hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giúp cho sinh viên hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Ngoài ra, đây cũng là dịp sinh viên nhà trường hiểu nhau hơn, tạo nên môi trường thân thiện, học tập hiệu quả hơn.

Ngay sau Lễ báo công, Đoàn đã tham quan và tìm hiểu, nghe giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa của Khu Di tích K9./.

Thúy Nga

Bài viết khác: