Sáng ngày 28/8/2024, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng Binh chủng Tăng thiết giáp giai đoạn 2019 - 2024 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. 

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dinh, Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp; Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Binh chủng; đại diện lãnh đạo, chỉ huy cơ quan đơn vị trực thuộc và 65 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu.

tang thiet giap 1

tang thiet giap 2
Lễ báo công của Đoàn.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Binh chủng Tăng thiết giáp luôn quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác thi đua yêu nước, thi đua Quyết thắng; triển khai đồng bộ, quyết liệt các chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thi đua, khen thưởng. Qua đó, Phong trào thi đua Quyết thắng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Qua 5 năm, Binh chủng Tăng thiết giáp có 93 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng và Bằng khen của Chính phủ, 26 tập thể có từ 4 đến 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; có 58 đồng chí là Chiến sĩ thi đua toàn quân, 29 đồng chí có từ 4 năm đến 5 năm liên tục là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Binh chủng và Giấy khen của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, nhà trường. 

tang thiet giap 3

tang thiet giap 5

tang thiet giap 4
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Tăng thiết giáp xin hứa với Bác: Nguyện luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào thi đua Quyết thắng. Quyết tâm thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống của người quân nhân cách mạng; huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao; bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật, tài chính, nâng cao đời sống bộ đội; xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Binh chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”./.

Huy Công

Bài viết khác: