Sáng ngày 29/8/2024, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu trẻ em mồ côi tỉnh Hà Tĩnh vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024 đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là một trong những hoạt động chính trị trọng tâm trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 78 học sinh tiêu biểu được các cấp Hội nhận đỡ đầu có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

tre em ha tinh 1

tre em ha tinh 4
Lễ báo công của Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh nêu rõ: Trong thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Tĩnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động thiết thực đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Hội và các tầng lớp phụ nữ trong xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, góp phần thực hiện đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. 

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, sau 3 năm nỗ lực kêu gọi, kết nối, tìm nguồn lực, đã có 944 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh được nhận đỡ đầu, hỗ trợ với số tiền cam kết trên 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ đã trao tặng trên 5.000 suất quà trị giá trên 1,5 tỷ đồng cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhân các dịp lễ, tết. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã thực sự kết nối tình cảm giữa những trái tim nhân hậu và những mảnh đời bất hạnh, trao giá trị của yêu thương. 

“78 học sinh được về về báo công với Bác là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho những nỗ lực vượt khó vươn lên được thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Trong đó có em: Nguyễn Văn Mạnh, mồ côi cả cha và mẹ, ở với Bà nội, hoàn cảnh vô cùng khó khăn, 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, năm lớp 10 đạt giải khuyến khích môn tin học cấp tỉnh; em Nghiêm Trọng Chiến, mồ côi Bố, mẹ bị bệnh nặng, 8 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường và giải khuyến khích môn Toán cấp huyện và nhiều tấm gương tiêu biểu khác” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà nhấn mạnh.

tre em ha tinh 2

tre em ha tinh 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn đại biểu nguyện hứa với Người: Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - bất khuất- trung hậu - đảm đang”; không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, triển khai tốt hơn nữa các chủ trương của tổ chức Hội cấp trên và cấp ủy các cấp; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, nhất là chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Các cấp Hội phụ nữ thực sự là người mẹ thứ hai của trẻ em mồ côi, là động lực, là chỗ dựa về tinh thần để các con luôn là “Cháu ngoan Bác Hồ”, góp phần cùng ông cha xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn./.

Huy Công

Bài viết khác: