Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), tuổi trẻ Đoàn cơ sở Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức sôi nổi các hoạt động thanh niên, xung kích trên mọi mặt công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, sẵn sàng chiến đấu, nghi lễ và đón tiếp tuyên truyền.

doan thanh nien 275 1
Bảo đảm an ninh, nghi lễ cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hoa, vào Lăng viếng
Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp Quốc khánh 02/9.

doan thanh nien 275 2
Phối hợp bảo đảm an ninh cầu truyền hình trực tiếp “Lời Người để lại”.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện trong dịp này nằm trong kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2024) của Đoàn cơ sở Đoàn 275 triển khai. Cùng tham gia có hơn 50 lượt đoàn viên, thanh niên của các đơn vị kết nghĩa như sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đoàn thanh niên phường Cát Linh,… Thông qua đó, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị nâng cao nhận thức, hiểu biết về lịch sử vẻ vang của cha ông, từ tháng 8/2024, Đoàn cơ sở Đoàn 275 đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2024) nhằm quán triệt, triển khai các nội dung hoạt động thanh niên và xây dựng quyết tâm cho cán bộ, đoàn viên xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong dịp cao điểm. 

doan thanh nien 275 3
Tăng cường an ninh bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu.

doan thanh nien 275 4
Hạ sĩ Phí Văn Toản nhặt được của rơi trả lại người mất (Tối 02/9).

Với tinh thần quyết tâm cao nhất, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị bảo đảm an ninh, sẵn sàng chiến đấu và nghi lễ cho các sự kiện diễn ra trong dịp này, đón tiếp chu đáo 30.575 lượt khách trong ngày 02/9/2024, xử lý tốt các tình huống an ninh, giúp đỡ người già - trẻ em, nhặt được của rơi trả lại người mất,…

doan thanh nien 275 5
Đoàn viên Đoàn cơ sở 275 cùng các đơn vị kết nghĩa phục vụ miễn phí bánh, sữa, nước uống cho du khách.

doan thanh nien 275 6
Tổ xung kích phục vụ nước uống cho du khách đang xếp hàng vào Lăng

doan thanh nien 275 7
Tổ hướng dẫn thăm quan cho du khách.

Trong dịp này, Đoàn cơ sở 275 đã phối hợp với các Đoàn thanh niên đơn vị kết nghĩa tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện: Đóng gói, vận chuyển và cấp phát miễn phí 28.000 suất quà nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân; triển khai các tổ xung kích bảo vệ cảnh quan môi trường khu vực Lăng và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và phục vụ nước uống cho nhân dân xếp hàng tại đường Ngọc Hà; Câu lạc bộ ngoại ngữ Đoàn 275 triển khai tổ hướng dẫn tham quan cho nhân dân và khách quốc tế. Khắc phục khó khăn của thời tiết nắng nóng, các đoàn viên tham gia luôn nhiệt tình hăng hái trong công việc, niềm nở giúp đỡ và hướng dẫn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách quốc tế.

doan thanh nien 275 8
Đoàn viên thuộc Khối các cơ quan Trung ương Đoàn, cùng với những nghệ sĩ, người có ảnh hưởng tích cực tới giới trẻ tham gia Nghi lễ Chào cờ tại Quảng trường Ba Đình sáng ngày 02/9/2024.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở 275 đã phối hợp với Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình ghi hình Lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình trong buổi sáng ngày Quốc khánh. Chương trình này nằm trong chiến dịch do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), Schannel Network và TikTok phối hợp thực hiện, với mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu nước và khát vọng về một Việt Nam hùng cường thông qua các hoạt động đa dạng và sáng tạo. Tính đến sáng ngày 02/9 đã có 37.100 clip đã được đăng tải với lượt xem hơn 400 triệu lượt, kể lại những câu chuyện về lịch sử hào hùng của dân tộc, về Ngày Quốc khánh 2/9, về vị lãnh tụ kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan thanh nien 275 9
Lễ kết nạp Đảng viên dịp 02/9.

doan thanh nien 275 10
Giao lưu thể thao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ghi nhận những thành tích, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua, dịp Quốc khánh năm nay, Đảng uỷ Đoàn 275 đã xét đề nghị và tổ chức kết nạp 05 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là một vinh dự to lớn và càng đặc biệt hơn khi được tổ chức Lễ kết nạp trong ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam./. 

Nguyễn Hữu Cương

Bài viết khác: