Ngày 06/9/2024, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu mà Nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

dai hoc cong nghiep viet tri 1
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Lễ có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, giảng viên, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và sinh viên khóa 2024 của Nhà trường. Tiến sĩ Vũ Quốc Hiến, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì làm Trưởng đoàn.

dai hoc cong nghiep viet tri 2
Lễ báo công của Đoàn.

dai hoc cong nghiep viet tri 3
Tiến sĩ Vũ Quốc Hiến, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì báo công dâng Bác.

Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Năm 2011, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập nâng cấp từ Trường Cao đẳng Hóa chất. Trong 68 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo trên 100.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, cán bộ kỹ thuật... cung cấp nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp và các ngành kinh tế trong và ngoài nước

Với những thành tích đạt được, Nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cùng nhiều Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ... Đây là niềm vinh dự, tự hào, là kết quả của sự đoàn kết, trí tuệ, trách nhiệm, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên Nhà trường qua nhiều thế hệ.

dai hoc cong nghiep viet tri 4
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đoàn, Tiến sĩ Vũ Quốc Hiến bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với dân tộc Việt Nam. Trước Anh linh người, mỗi cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên Nhà trường nguyện hứa: Không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống; đẩy mạnh học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, nỗ lực phấn đấu đạt và vượt những mục tiêu mà Nhà trường đã đề ra, đưa Nhà trường phát triển mạnh mẽ và bền vững với tầm nhìn: “Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì trở thành trường đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực”, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như ước vọng sinh thời của Bác./.

 

Thúy Nga

Bài viết khác: