Sáng ngày 14/9/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tuyên dương học sinh tiêu biểu và trao học bổng Nguyễn Tất Thành lần thứ 50 năm học 2024 - 2025. 

Tham dự buổi Lễ có Tiến sĩ Phạm Sỹ Cường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Mai Oanh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy giáo, cô giáo bộ môn và 180 em học sinh tiêu biểu xuất sắc.

Về Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh.

truong nguyen tat thanh 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, được thành lập ngày 04/07/1998, tự hào là ngôi trường mang tên Bác Hồ kính yêu. Trải qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò nhà trường Nguyễn Tất Thành đã không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, mỗi năm học đi qua đều trở thành một dấu son thắm đỏ trong bảng vàng thành tích của ngành giáo dục Thủ đô. Nhà trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Trong năm học vừa qua Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành là đơn vị tiên phong trong các hoạt động giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.  Toàn trường có 2.345 học sinh được xếp loại Giỏi/Tốt về học tập (chiếm 98.3%); 569 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp; trong đó có 05 học sinh đạt giải trong cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng cấp Quốc gia và 01 học sinh đạt TOP 5 Microsoft PowerPoint 365 Apps tại vòng thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới. Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành được vinh danh là Trường điển hình phổ cập MOS (Tin học văn phòng). Ngoài ra, Nhà trường còn đạt 02 giải trong cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa cấp Quốc gia và đạt 77 giải trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật các cấp; 03 học sinh đạt Huy chương Vàng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024. Có 36 giáo viên đạt giải trong kì thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thi công nghệ thông tin, thi đấu thể dục thể thao và nghệ thuật, có 10 cán bộ, giáo viên, nhân viên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. 

truong nguyen tat thanh 2024 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thầy và trò Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành xin hứa: Quyết tâm thi đua dạy thật tốt và học thật tốt. Các thầy cô giáo sẽ luôn trau dồi chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi để đóng góp công sức vào việc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

truong nguyen tat thanh 2024 3
Đại tá Phạm Văn Hiếu tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học sinh tiêu biểu của Trường.

Tại Hội trường A Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng, thay mặt đơn vị, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trang trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học sinh tiêu biểu của Nhà trường./.

Huy Công

Bài viết khác: