Sáng ngày 17/9/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn. Đoàn gồm 51 đại biểu, là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học, bị địch bắt tù đày và thân nhân liệt sỹ. 

ncc an giang 17 9 1

ncc an giang 17 9 5

ncc an giang 17 9 4
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tỉnh An Giang quản lý trên 43.000 hồ sơ người có công, người tham gia cách mạng và là tỉnh được đánh giá thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước về ưu đãi người có công. Chỉ tiêu năm 2024, toàn tỉnh vận động 04 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, dự kiến 09 tháng đạt trên 80% chỉ tiêu đề ra. Phấn đấu năm 2025, toàn tỉnh có 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Tất cả 156/156 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh An Giang được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công. 100%  Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh đều được các doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời. Tính đến tháng 5/2024, An Giang còn 585 hộ người có công khó khăn về nhà ở trong đó nhu cầu cất mới 200 căn, sửa chữa 385 căn. 

Trong những năm qua, những hoạt động tích cực của phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã tạo điều kiện cho các hộ gia đình người có công vươn lên thoát nghèo, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang. Đồng thời, có tác dụng giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” cho các thế hệ trẻ về lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã giới thiệu về kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới; trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn. 

ncc an giang 17 9 3

ncc an giang 17 9 4
Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ
và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư giới thiệu khái quát về công tác người có công trên địa bàn tỉnh và cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Quản lý Lăng dành cho Đoàn./.

 

 Hải Yến

Bài viết khác: