Sáng ngày 21/9/2024, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.”

Đồng chí Tạ Minh Phong, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu làm Trưởng đoàn. Đoàn gồm 51 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học, bị địch bắt tù đày và thân nhân liệt sỹ. 

ncc vung tau 2024 1

ncc vung tau 2024 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với hơn 40.000 đối tượng chính sách, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm tốt công tác giải quyết chế độ ưu đãi cho các đối tượng người có công. Hàng năm, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh được dùng để xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ đối tượng người có công gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng. Từ năm 1995 đến nay, tỉnh đã xây được 1.648 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 26 tỷ đồng để tặng cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công giúp đỡ cách mạng. Phong trào phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng được nhiều cơ quan hưởng ứng. Hiện nay, 09 bà mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống đã được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

ncc vung tau 2024 2

ncc vung tau 2024 4
Thượng tá Trần Thanh Đông tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu những nét khái quát về Công trình Lăng và quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

ncc vung tau 2024 3
Đồng chí Tạ Minh Phong tặng quà lưu niệm cho đơn vị.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tạ Minh Phong cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đoàn và chúc các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng sức khỏe, hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Hải Yến

Bài viết khác: