Sáng ngày 22/9/2024 trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dịp tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2014, đoàn đại biểu Học viện Quân y đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

hoc vien quan y 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Trung tướng PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng PGS.TS Nghiêm Đức Thuận, Chính ủy Học viện. Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo chỉ huy các cơ quan đơn vị trực thuộc và 150 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Phát huy truyền thống của đơn vị ba lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân nhân dân, trong những năm qua, Học viện Quân y luôn quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Quân uỷ Trung ương - Bộ Quốc phòng; triển khai đồng bộ, toàn diện công tác công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào thi đua Quyết thắng góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Với phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trưởng là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, Học viện đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Giai đoạn 2019 - 2024, Học viện đã đào tạo được 1.799 học viên đại học và 1.503 học viên sau đại học; các học viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra theo quy định, đáp ứng tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Quân đội, nhân lực cho ngành y tế và cho quân đội hai nước bạn Lào, Campuchia. Trong đó, có 330 lượt cán bộ được công nhận chức danh chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ cho ngạch khởi đầu, 148 lượt cán bộ ngạch chính, 78 lượt cán bộ ngạch cao cấp, 15 Thầy thuốc Nhân dân, 30 Thầy thuốc ưu tú. Hoàn thành kế hoạch huấn luyện cho 02 Bệnh viện Dã chiến cấp 2 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Các bệnh viện trực thuộc Học viện luôn tích cực chủ động triển khai thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. 

Bên cạnh công tác giáo dục, đào tạo, Học viện còn tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”... Trong 05 năm qua, Học viện đã tổ chức 44 đoàn khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 10.919 lượt đối tượng chính sách, đồng bào vùng khó khăn; cấp thuốc trị giá gần 1,8 tỷ đồng; tặng 1.672 suất quà với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng; đóng góp Quỹ “Ngày vì người nghèo” với số tiền trên 3,5 tỷ đồng; Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” với số tiền gần 3,2 tỷ đồng. Tặng 01 “Nhà Đồng đội”, 21 “Nhà Đại đoàn kết”, 14 “Nhà Tình nghĩa”; tổ chức tết cho người nghèo với số tiền gần 1 tỷ đồng. 

hoc vien quan y 2024 2

hoc vien quan y 2024 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đã đạt được, giai đoạn 2019 - 2024, Học viện đã có gần 750 lượt tập thể, 8.430 lượt cá nhân được khen thưởng ở các cấp; trong đó, có 01 tập thể được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 28 lượt tập thể được tặng Huân chương Lao động và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 42 lượt tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ; hơn 900 lượt tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Quốc phòng; 129 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân. 

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Một lòng đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó; góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

hoc vien quan y 2024 4

hoc vien quan y 2024 5
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu và tặng Huy hiệu cho các đại biểu.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trang trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

Huy Công

Bài viết khác: