Sáng ngày 28/9/2024, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Tháp đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 70 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học, bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sĩ và có công với cách mạng. 

doan nn 28 9 1
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp quản lý 62.341 đối tượng chính sách. Bên cạnh những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, từ đầu năm 2024 đến nay, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh Đồng Tháp đã đạt được những kết quả quan trọng như: Việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định và đảm bảo công khai, minh bạch; phối hợp tổ chức thăm tặng quà người có công nhân dịp lễ, tết Nguyên đán tổng cộng gần 95 ngàn suất với tổng số tiền gần 36 tỷ đồng. Tỉnh đã đưa 412 người đi điều dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công một số tỉnh phía Nam. 

Hàng năm, vận động từ nguồn Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh, địa phương khoảng 08 tỷ đồng để chi hỗ trợ khó khăn đột xuất và chi phí điều trị bệnh cho đối tượng người có công và thân nhân người có công hiện đang bị bệnh nặng. Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn Tỉnh đều thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách có công, hỗ trợ khó khăn đột xuất do bệnh. Hiện nay, 36 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống đã được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

doan nn 28 9 2
Đại tá Trần Hữu Nam tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu những nét khái quát về Công trình Lăng, quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn./. 

 

 Hải Yến

Bài viết khác: