Sáng ngày 05/10/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Học viện Hậu cần đã trang trọng tổ chức Lễ hứa Quyết tâm với Bác cho học viên Khóa 31- đào tạo sĩ quan Hậu cần cấp phân đội, trình độ Đại học.

hoc vien hau can hua quyet tam 1
Lễ hứa Quyết tâm của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Đại tá Đỗ Đức Tùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện Hậu cần; các đồng chí đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và gần 200 học viên khóa 31, Học viện Hậu cần.
Học viện Hậu cần được thành lập năm 1951, là ngôi trường nhiều lần được đón Bác về thăm. Trải qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Hậu cần đã phát triển trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học hậu cần, tài chính có uy tín của quân đội và đất nước. Học viện đã đào tạo được hơn 60 ngàn cán bộ hậu cần, tài chính quân đội và công an; hơn 2 ngàn cán bộ, nhân viên hậu cần, tài chính cho Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia; hơn 2 ngàn cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ. Với những thành tích đã đạt được, Học viện vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ; được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng trong thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, Thượng tá Đỗ Văn Tiệp, Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 phát biểu chỉ đạo, động viên, giao nhiệm vụ cho học viên mới. Đồng chí tin tưởng: Các học viên sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, Quân đội và Học viện, luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, tiếp tục quán triệt sâu sắc mục tiêu, yêu cầu đào tạo; giữ vững bản lĩnh chính trị, niềm tin cách mạng, có ý chí vươn lên; tích cực tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, chủ động khắc phục khó khăn, tích luỹ kiến thức, rèn luyện năng lực thực hành; không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khóa học để trở thành những cán bộ hậu cần ưu tú, vừa sáng ngời phẩm chất của người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, vừa hội tụ những phẩm chất riêng của sĩ quan ngành Hậu cần.

hoc vien hau can hua quyet tam 3

hoc vien hau can hua quyet tam 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các học viên khóa 31 xin hứa: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác và Nhân dân ta đã lựa chọn. Không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và công tác; tích cực, tự giác rèn luyện năng lực thực hành; từng bước nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; phấn đấu tu dưỡng toàn diện, hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Huy Công

Bài viết khác: