Sáng ngày 08/10/2024, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.”

Đoàn gồm 80 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học, bị địch bắt tù đày, có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

ncc bac lieu 2024 10 1
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bạc Liêu là tỉnh nằm ở bán đảo Cà Mau, dân số trên 900.000 người, là địa bàn sinh sống cộng đồng của 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer. Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bạc Liêu luôn đoàn kết, quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu có trên 71.000 người có công và thân nhân. Việc chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng ưu đãi người có công luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, cụ thể từ đầu năm 2024 đến nay tỉnh Bạc Liêu thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 7.806 người, với số tiền trên 175 tỷ đồng và trợ cấp một lần cho trên 560 người, với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ 7.469 căn nhà cho Người có công và thân nhân người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở. Hiện nay có 42 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng suốt đời. Năm 2024, tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thành lập các Đoàn thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách Người có công, tổ chức lễ viếng, thắp nến tri ân nghĩa trang liệt sỹ. Thông qua các hoạt động thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến Người có công với cách mạng. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

ncc bac lieu 2024 10 3

ncc bac lieu 2024 10 2
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với đoàn những nét khái quát về Công trình Lăng và quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./. 

                                                                                                 Hải Yến

Bài viết khác: