Sáng ngày 09/10/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

ncc ca mau 1

ncc ca mau 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 45 đại biểu, là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học. Đoàn do đồng chí Trần Ngọc Bảo, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.  

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đang quản lý 74.950 đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND  tỉnh, đời sống của Người có công với cách mạng ngày càng ổn định, từng bước được cải thiện, nâng lên. Qua đó, đã động viên, khích lệ và tạo động lực để Người có công với gia đình cách mạng tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng vươn lên, vượt khó xây dựng cuộc sống gia đình, xây dựng địa phương, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương; Góp phần giữ vững, ổn định chính trị thúc đẩy kinh tế phát triển.

Tính đến tháng 9/2024, Tổng số người có công đang hưởng chi trả trợ cấp hàng tháng gần 15 ngàn người, với tổng số tiền trên 41 tỷ đồng/tháng. Việc tổ chức chi trả trợ cấp cho đối tượng thực hiện trình tự rõ ràng đúng, đủ kịp thời, công khai, minh bạch theo quy định hiện hành. 

ncc ca mau 3

ncc ca mau 4
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về Công trình Lăng và quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./. 

Hải Yến

Bài viết khác: