Sáng ngày 17/10/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

ncc tra vinh 1

ncc tra vinh 4
Đoàn thành kính dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 60 đại biểu người có công, là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày tù đày và thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện nay có 65.713 người có công với cách mạng, trong đó có 10.687 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn xác định công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, Trà Vinh đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và thân nhân. Bằng nguồn kinh phí vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cùng với nguồn ngân sách trung ương, của tỉnh đã xây dựng mới và bàn giao 27.035 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và sửa chữa 6.784 căn. Ngoài ra, các đối tượng là con thương binh, con liệt sĩ đều được quan tâm ưu đãi trong giáo dục, đào tạo; 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

ncc tra vinh 2

ncc tra vinh 3
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

                                                                              Hải Yến

Bài viết khác: