Ngày 20/10/2024, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển trang trọng tổ chức Lễ hứa quyết tâm với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Thị Thanh Minh, Phó Trưởng phòng chính trị và công tác sinh viên, cán bộ, giảng viên, các tân sinh viên Khóa 15 của Học viện Chính sách và Phát triển.

vien chinh sach 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Học viện Chính sách và Phát triển được thành lập năm 2008 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trải qua hơn 15 năm hình thành, phát triển, Học viện luôn theo đuổi sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý, quản trị, luật, chính sách phát triển, có tư duy năng động, sáng tạo, đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế; nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, bồi dưỡng, tư vấn và phản biện chính sách đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Kế hoạch đầu tư và của đất nước.

Học viện đã từng bước khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu có uy tín, với 10 ngành đào tạo bậc đại học, 06 ngành đào tạo sau đại học, gần 6.000 sinh viên và học viên cao học. Đến nay, Học viện đã có 11 khóa sinh viên đã tốt nghiệp, đóng góp không nhỏ trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các bộ, ngành, địa phương và khu vực doanh nghiệp.

vien chinh sach 2
Lễ hứa quyết tâm của Đoàn.

Trong giờ phút thiêng liêng, thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Thị Thanh Minh hứa với Bác: Tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật học đường, quy định của Học viện, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu lập nhiều thành tích để xứng đáng với truyền thống của Học viện.

Sau buổi Lễ, Đoàn đã tham quan, nghe giới thiệu lịch sử Khu Di tích K9.  Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thiết thực thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời, giúp sinh viên tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá sinh học tập và sinh hoạt tại Học viện Chính sách và Phát triển./.

Thúy Nga

Bài viết khác: