Ngày 19/10/2024, Đoàn đại biểu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Đồng chí  Nguyễn Thái Hà, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Sở; lãnh đạo và cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh; cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ các cơ quan thuộc Sở và Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

so nong nghiep cao bang 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Bác, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, nhân dân ta. Trước Anh linh của Người, các đại biểu nguyện phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh luôn một lòng sắt son với Đảng; luôn đoàn kết phấn đấu, cùng Nhân dân cả nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đã thăm và chăm sóc Cây Nghiến, vườn Trúc sào, hàng cây lưu niệm do Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Cao Bằng trồng ngày 26/11/2015 phía sau Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vườn trúc vẫn luôn phát triển xanh tốt, như tượng trưng cho tình cảm sâu đậm của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng với Bác Hồ kính yêu.

so nong nghiep cao bang 3
Đoàn đại biểu chăm sóc vườn cây lưu niệm do Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cao Bằng trồng
tại Khu Di tích K9.

so nong nghiep cao bang 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Nhân dịp này, các thành viên Đoàn đã được tham quan và tìm hiểu lịch sử Khu Di tích K9, mảnh đất lịch sử nơi gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là nơi đã giữ gìn thi hài của Bác trong những năm đất nước chiến tranh./.

Thúy Nga - Ngọc Tuyên

Bài viết khác: