Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang, Tổng thống Đại Hàn Dân quốc Park Geun Hye sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 7 – 11/ 9 /2013.

Trong chuyến thăm lần này, sáng ngày 9/9/2013, Tổng thống Park Geun Hye và Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Đại Hàn Dân quốc đã đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt hoa tưởng niệm Người. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Tổng thống Đại Hàn Dân quốc kính viếng.”

han-quoc-a
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việc bà Park Geun Hye quyết định chọn Việt Nam - quốc gia quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, là điểm công du nước ngoài thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc kể từ sau khi lên nhậm chức cho thấy Việt Nam là một đối tác hợp tác kinh tế quan trọng đối với nền kinh tế Hàn Quốc, đồng thời phản ánh sự coi trọng ASEAN, khu vực đang nổi lên là một nền kinh tế mới.

Chuyến thăm lần này của Tổng thống Park Geun Hye được kỳ vọng là dịp để nâng mối quan hệ Việt - Hàn lên một tầm cao mới trên cơ sở những thành quả tốt đẹp hai nước đã đạt được trong suốt 20 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao.

Lan Hương

Bài viết khác: