Được sự chỉ đạo phối hợp của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, chiều ngày 30-10-2013, tại tuyến phố đi bộ trong khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

bieu-dien-a
Chương trình với nhiều tiết mục đặc sắc

Tham gia buổi biểu diễn này, Đoàn đã đem đến những tác phẩm nghệ thuật truyền thống đặc sắc của ba miền Bắc - Trung – Nam. Các tác phẩm tập trung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu như: Viếng Lăng Bác Hồ (hòa tấu nhạc dân tộc), Quê hương nhớ Bác (chèo), Đài hoa dâng Bác (cải lương), Bác Hồ một tình yêu bao la, Âm vang mùa Xuân (độc tấu đàn cây tre)… Buổi biếu diễn đã đem lại một không khí vui tươi mà sâu lắng, nhộn nhịp mà trang nghiêm, thu hút số lượng lớn du khách trong nước, nước ngoài tham quan khu vực Lăng.

Với niềm vinh dự và xúc động khi được biểu diễn phục vụ du khách bên Lăng Bác, Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Anh Tuấn thay mặt cho các nghệ sỹ biểu diễn tâm sự: Là một nghệ sỹ đã từng biểu diễn phục vụ đồng bào ở khắp mọi miền Tổ quốc và khắp nơi trên thế giới nhưng được biểu diễn bên Lăng Bác đã đem lại một cảm xúc thật đặc biệt. Được sự động viên của khán giả, các nghệ sỹ đã cống hiến hết tài năng của mình đưa các tiết mục đi vào lòng người, để thể hiện tình cảm sự ngưỡng mộ đối với Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương đất nước.

bieu-dien-bqllang.gov.vn
Chương trình đã thu hút được đông đảo người dân trên tuyến phố đi bộ quanh
khu vực Lăng

Những lời ca, câu hát, tiếng đàn, tiếng sáo, tiếng nhị… của nghệ thuật truyền thống đã tạo được những ấn tượng tốt cho du khách từ phương xa đến, góp phần đưa hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước con người Việt Nam đến với khắp nơi trên thế giới.

Chia sẻ cảm nhận khi xem buổi biểu diễn, bạn Nguyễn Thị Duyên, sinh viên Trường Cao đẳng du lịch nói: Chương trình biếu diễn rất hay, đã đem đến những xúc cảm sâu sắc cho tôi. Hơn thế, du khách Horarl đến từ Anh vui vẻ đánh giá: Chương trình biểu diễn nhạc dân tộc Việt Nam rất hay, rất thú vị, đặc sắc và độc đáo, nó làm con người gần với nhau hơn. Tôi mong sẽ có ngày nào đó sẽ trở lại chính nơi này và tiếp tục được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc một lần nữa./.

Vân Phương

Bài viết khác: