Sáng 06/11/2013, Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Kiên Giang đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 55 đại biểu đại diện cho hơn 80.000 Người có công của tỉnh.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã đón tiếp Đoàn.

kien-giang-bqllang.gov.vn
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng phát biểu
tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí đã báo cáo với Đoàn về tình hình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công trình Lăng của Người; công tác tổ chức đón tiếp đồng bào trong nước và khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác. Đồng thời, đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

Trong thời gian qua, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, Kiên Giang đã không ngừng phấn đấu chăm lo cho người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Được biết tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 80.000 Người có công. Trong đó, có 480 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 14.000 liệt sỹ, hơn 9.000 thương binh và người có công khác, 13.000 người đang hưởng trợ cấp. Thời gian qua, tỉnh đã xây dựng hơn 11.000 căn nhà tình nghĩa. Đặc biệt, 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống tại địa phương.

 

kien-giang-a-bqllang.gov.vn 
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu Người có công tỉnh Kiên Giang đã bày tỏ sự xúc động khi được ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, các đại biểu đều bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp, giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Lan Hương, Thanh Huyền

Bài viết khác: