Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Namibia Hifikepunye Pohamba và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 18 đến 20/11/2013.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn, sáng 19/11/2013, Đoàn Đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Namibia, Tổng thống Hifikepunye Pohamba và phu nhân đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Tổng thống nước Cộng hòa Namibia kính viếng”.

mianmi-bqllang.gov.vn
Tổng thống Namibia cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việt Nam và Namibia thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 21/3/1990. Với mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp từ những năm 70, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổ chức Nhân dân Tây Nam Phi (SWAPO - Đảng cầm quyền Namibia hiện nay) đã được thiết lập.

Thời gian qua, hai nước duy trì thường xuyên trao đổi đoàn các cấp. Namibia đã cử nhiều đoàn sang thăm Việt Nam, trong đó có chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng nghề cá và Nguồn lợi thủy sản...

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống nước Cộng hòa Namibia Hifikepunye Pohamba nhằm khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương; trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, nông - lâm nghiệp, thủy sản, giáo dục, hàng không, đồng thời trao đổi một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và ký một số văn kiện hợp tác./.

Lan Hương

Bài viết khác: