Sáng 20/11/2013, Đoàn đại biểu Phụ nữ Việt kiều đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 200 nữ đại biểu Việt kiều đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ về nước tham dự Hội nghị Phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất với chủ đề “Phát huy vai trò và tiềm năng trong sự nghiệp phát triển cộng đồng và đất nước” do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đoàn đại biểu Phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

phu-nu-vk-bqllang.gov.vn
Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài là diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội, đoàn phụ nữ trong cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài; tạo cơ hội động viên, khích lệ và góp phần thúc đẩy việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hội nhập, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và hướng về đất nước của phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài. Hội nghị còn là điều kiện giúp tăng cường sự kết nối giữa chị em kiều bào với phong trào phụ nữ trong nước và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hội nghị cũng tạo điều kiện để nữ doanh nhân và trí thức Việt Nam trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm và kết nối cơ hội hợp tác, kinh doanh. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa tạo cơ hội cho nữ kiều bào gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước.

Được biết Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ chủ trì thực hiện chương trình: “Chung tay gìn giữ, phát huy văn hóa Việt Nam” bằng tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa vô cùng to lớn, được hàng triệu Việt kiều mong đợi, từ đó sẽ góp phần trực tiếp vào việc giáo dục đạo đức, nhân cách và văn hóa cho các thế hệ người Việt Nam được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.

Tại Hội nghị lần này, Bộ Ngoại giao và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tặng thưởng bằng khen và kỷ niệm chương để vinh danh, biểu dương những tập thể, cá nhân phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước./.                                   

Lan Hương

Bài viết khác: