Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang, Tổng thống nước Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj đã thăm cấp nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21 đến 24-11-2013.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng ngày 22-11-2013, Tổng thống nước Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj đã đến đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, và đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt hoa tưởng niệm Người.

mong-co-bqllang.gov.vn
Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj cùng Đoàn đại biểu đặt hoa tưởng niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh

mong-co-bqllang.gov.vnb
Tổng thống Mông Cổ  đặt  hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (17/11/1954 – 17/11/2014). Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Tổng thống Tsakhiagiin Elbegdorj đã tái đắc cử Tổng thống và bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống, nhân dân Mông Cổ sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn trong phát triển đất nước và nâng cao vị thế quốc tế của Mông Cổ.

 Hai bên đã ra Thông cáo chung khẳng định coi trọng mối quan hệ giữa hai nước và mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp trên các lĩnh vực theo tinh thần Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Mông Cổ đã ký giữa hai nước; đáp ứng lợi ích, nguyện vọng của nhân dân mỗi nước; góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới, duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc lãnh đạo cấp cao cũng như các cấp, các ngành; hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh…đáp ứng lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Tổng thống Mông Cổ lần này đã tạo dấu mốc quan trọng trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ./.

Vân Phương

Bài viết khác: