Sáng ngày 30/11/2013, cán bộ, nhân viên Ban Đón tiếp – Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vinh dự tiếp đón Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.

Đoàn gồm 108 đại biểu do đồng chí Huỳnh Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương làm Trưởng đoàn. Các đại biểu là những thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ tù đày, người nhiễm chất độc hóa học…trong đó người nhiều tuổi nhất là cụ Kiệt Sanh – mẹ liệt sỹ, năm nay 83 tuổi.

Trong những năm kháng chiến, Bình Dương là mảnh đất đất đã sinh ra nhiều người con cách mạng ưu tú. Biết ơn những chiến công to lớn đó, trong những năm qua, toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với mong muốn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách như là cách thể hiện sự tri ân và nghĩa vụ thiêng liêng với các thế hệ đi trước. Công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đã được xã hội hóa và ngày càng đi vào nề nếp khơi dậy ý thức trách nhiệm và đạo lý nghĩa tình của nhân dân toàn tỉnh Bình Dương với những người có công với quê hương đất nước.

ncc-binh-duong-bqllang.gov.vn
Đoàn xem những thước phim phim tài liệu cảm động
“Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”

Trước khi ra thăm thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã đi thăm các di tích lịch sử văn hóa - cách mạng nổi tiếng như: Cố đô Huế, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, chùa Bái Đính.

Sau khi nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem thước phim xúc động “Những giờ phút cuối cùng của Bác Hồ”, các thành viên trong Đoàn đã được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ - đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và quý giá.

Tâm sự với chúng tôi, bác Tô Thị Phiền (huyện Bình Dương) xúc động: Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đây là lần đầu tiên tôi được vào Lăng viếng Bác Hồ và các địa danh lịch sử, tôi rất cảm động. Sau chuyến đi này, tôi sẽ tiếp tục động viên con cháu nỗ lực, cố gắng sống xứng đáng với những gì mà thế hệ trước đã cống hiến. Còn bác Bùi Phong Sơn (huyện Bến Cát) là thương binh ¾ cũng rất xúc động khi được cán bộ nhân viên Ban Đón tiếp phục vụ chu đáo nhiệt tình và đầy trách nhiệm, bác mong Ban Quản lý Lăng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang xứng đáng là những người lính phục vụ bên Lăng Bác tạo được những ấn tượng tốt đẹp với đồng bào trong nước và khách quốc tế.

ncc-binh-duong-bqllang.gov.vn.b
Bà Huỳnh Thị Hồng Thu, Trưởng đoàn, viết cảm tưởng lưu niệm

Thay mặt Đoàn, đồng chí Huỳnh Thị Hồng Thu đã trân trọng viết vào sổ lưu niệm của Ban Quản lý Lăng đôi dòng cảm tưởng: “Chúng con rất vinh dự khi được vào Lăng viếng Bác. Chúng con nguyện sống và học tập theo tấm gương đạo đức của Bác, tích cực góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp hơn như Bác từng mong muốn”./.                                             

Vân Phương

Bài viết khác: