Vừa qua, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 15 xe lăn do Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng để phục vụ các đồng chí thương, bệnh binh, người tàn tật vào Lăng viếng Bác. Đây là lần thứ 3 Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trao tặng xe lăn cho Ban Quản lý Lăng.

tang-xe-bqllang.gov.vn
Những chiếc xe lăn là món quà ý nghĩa đối với các thương, bệnh binh, người tàn tật khi có cơ hội vào Lăng viếng Bác Hồ

Được biết, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam được thành lập ngày 25/4/1992 theo Quyết định số 136/CT của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hơn hai mươi năm qua, Hội đã phát động và thực hiện nhiều chương trình như: Chương trình “Vì người nghèo”, “Mở rộng vòng tay nhân ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”…..; vận động mua tặng nhiều xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; vận động các nhà tài trợ tặng học bổng cho các cháu học sinh mồ côi nghèo; mở các lớp dạy nghề cho người khuyết tật và các cháu mồ côi; hỗ trợ kinh phí cho chữa bệnh, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho hàng nghìn bệnh nhân nghèo.

Nhiều dự án kinh tế cũng đã được Hội vận động và tổ chức thực hiện. Hội cũng đã tổ chức nhiều đợt đi trao tặng quà ủng hộ đồng bào các địa phương trong nước bị thiệt hại do bão lũ lụt gây ra bằng tiền mặt, lương thực, thực phẩm, xà phòng giặt, chăn, màn, quần áo, sách vở.

Ngoài các hoạt động trợ giúp bằng vật chất, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động khác về văn hóa - xã hội để người tàn tật và trẻ mồ côi nghèo vượt qua mặc cảm, tự tin sống hòa nhập cùng cộng đồng./.

                             Lan Hương

Bài viết khác: