Nhân dịp Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, sáng ngày 05/12/2013, Hội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công tại Quảng trường Ba Đình, kính dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong những năm qua.

pn-btlcv-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”, trong những năm qua, các thế hệ nữ chiến sỹ cảnh vệ luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; kiên cường mưu trí, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, anh dũng trong công tác, chiến đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ Lãnh tụ, xây dựng lực lượng cảnh vệ anh hùng.

Trải qua 60 năm đồng hành cùng cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, tổ chức của của Hội ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Đến nay, 70% hội viên có trình độ đại học và trên đại học; có 20 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo từ cấp đội trở lên và 70 lượt đồng chí được quy hoạch lãnh đạo các cấp.

Với sự nỗ lực phấn đấu và những cống hiến của mình, phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 02 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 02 lần được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc 5 năm và nhiều huân, huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen các loại.

pn-btlcv-bqllang.gov.vnb
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ hứa tiếp tục tích cực tự giác, chủ động học tập, rèn luyện theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác; đoàn kết phấn đấu nâng cao chất lượng hoạt động Hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng lực lượng cảnh vệ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác đã khen tặng cho phụ nữ Việt Nam./.

Nguyễn Năng Tiến

Bài viết khác: