Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen và Phu nhân đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 26/12 đến 27/12/2013.

Nhân dịp này, sáng 27/12/2013, Ngài Thủ tướng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia đã đến đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Sau đó, Đoàn đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

tt-capuchia-bqllang.gov.vn
Đoàn đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

tt-capuchia-bqllang.gov.vnb
Đoàn đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chuyến thăm của Thủ tướng Hun Sen lần này đã tiếp tục đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới trong những năm tới, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 5 tỷ USD vào năm 2015; khuyến khích, hỗ trợ và đảm bảo cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam ở Campuchia, tăng cường hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, tiếp tục công tác quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia.

Trong những năm qua, nhân dân hai nước đều vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước, đặc biệt là các sự kiện chào mừng năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2012 và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước./.

Lan Hương

Bài viết khác: