Sáng ngày 26/3/2014, Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Bình Thuận đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 60 đại biểu là những cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác và hoạt động ở Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận và Bình Tuy (nay là tỉnh Bình Thuận) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Các đại biểu trong Đoàn tuổi đều đã cao, trong đó người cao tuổi nhất năm nay đã 84 tuổi.

ncc-binh-thuan-bqllang.gov.vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Bác

 Trong thời gian qua, xác định nâng cao đời sống cho Người có công là một công tác rất quan trọng nên các cấp, các ngành ở Bình Thuận đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Do đó, ngoài trợ cấp ưu đãi của Nhà nước, tại địa phương, Người có công còn được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân thông qua các chương trình tình nghĩa với số tiền hàng trăm triệu đồng. Nhờ đó, tỉnh Bình Thuận đã triển khai và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với Người có công. Và một trong số công tác đó là tạo điều kiện để Người có công có dịp được về Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về Công trình Lăng, quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu về “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

Sau khi xem những hình ảnh cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Tiến Thành - Trưởng Ban liên lạc Văn phòng Tỉnh ủy trong kháng chiến thay mặt cho Đoàn đã ghi vào cuốn Sổ lưu niệm tại Nhà khách: “Bác ơi! do chiến tranh chúng cháu hầu hết chưa một lần được gặp Bác. Lần này, ước mong được một lần gặp Bác của chúng cháu đã thành sự thật. Bác luôn ở trong tim chúng cháu, ký ức hôm nay sẽ mãi mãi trong chúng cháu và chúng cháu nguyện sẽ sống xứng đáng với công lao trời bể của Bác”./.

                                                 Hải Yến

Bài viết khác: