Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện và Tháng thanh niên 2014, trong những ngày qua, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động đã thu hút cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia. Với phương châm: Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị phấn khởi, tự hào bước vào thực hiện Tháng Thanh niên năm 2014 với những nội dung trọng tâm là: Đẩy mạnh các hoạt động thi đua xung kích của tuổi trẻ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị chính quy và rèn luyện kỷ luật; Phát động phong trào thi đua“Phát huy truyền thống, xung kích sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; Tổ chức sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

doan-thanh-nien-bqllang.gov.vnc
Những chương trình giao lưu hấp dẫn, nhiều màu sắc

Bám sát vào sự chỉ đạo của Phòng Chính trị, các tổ chức cơ sở đoàn đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động với những cách làm mới, sáng tạo. Với chủ đề “Thanh niên mẫu mực xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật”, các tổ chức cơ sở Đoàn đã quán triệt các tài liệu của Phòng Chính trị biên soạn, tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn thanh niên. Thông qua đó, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thống nhất về tư tưởng và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước, xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực. Do vậy, việc rèn luyện, chấp hành kỷ luật của cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được nâng lên, trong đơn vị không có đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật.

Trong công tác huấn luyện, trên khắp các thao trường, bãi tập của đơn vị, các khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ như: “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”…. đã kịp thời khích lệ, động viên mỗi chiến sỹ vượt khó vươn lên để hoàn thành tốt các khoa mục huấn luyện. Từ những hoạt động ở cơ sở, đã xuất hiện mô hình hiệu quả như “Đôi bạn cùng tiến” của Đoàn cơ sở 275, mô hình “Câu lạc bộ cán bộ, nhân viên kỹ thuật trẻ” của Chi đoàn cơ sở 195… Hoạt động cổ động thao trường đã được các chi đoàn tổ chức sôi nổi, giúp cho chiến sỹ có những giây phút thư giãn sau những giờ huấn luyện vất vả, mệt nhọc.

doan-tn-bqllang.gov.vnb
Đồng chí Nghiêm Xuân Đức hát giao lưu cùng Đoàn nghệ sỹ
của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội

Hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của đã được các đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tạo ra những sân chơi bổ ích, thu hút được đông đảođoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn cơ sở 285 đã có buổi giao lưu  với các nghệ sỹ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tại Khu Di tích K9. Lời ca, tiếng hát của các chiến sỹ trẻ hòa với tiếng hát của các nghệ sỹ càng làm cho buổi giao lưu thêm ý nghĩa và thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Chi đoàn cơ sở 195 đã phát động phong trào “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” khuyến khích động viên cán bộ trẻ đăng ký trong năm 2014 có 12 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kết nghĩa, tham gia đêm lửa trại với Đoàn phường Thuỵ Khuê và Trường Mầm non Chu Văn An thực sự ý nghĩa và sôi động để chào mừng Ngày thành lập Đoàn.

doan-thanh-nien-bqllang.gov.vnce
Hoạt động văn nghệ tại Đoàn cơ sở 275

 Đoàn cơ sở 275 phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn. Với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước và tuổi trẻ, chương trình là dịp để các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua 83 năm xây dựng và trưởng thành. Đây là lời tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời thể hiện khát vọng được cống hiến vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-tn-bqllang.gov.vn
Tọa đàm Tháng Thanh niên của Đoàn cơ sở Văn phòng Chính trị

Với bề dày truyền thống 83 năm, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự dìu dắt và lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam bằng những hành động và việc làm cụ thể đang tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của các thế hệ đi trước.

“Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà…Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên” –  Cán bộ, đoàn viên thanh niên Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bộ Tư lệnh Lăng đã và đang phấn đấu học tập với tri thức, năng lực và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới./.

Trần Duy Hưng

Bài viết khác: