Sáng ngày 27/03/2014, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Axel Van Trotsenburg đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa mang dòng chữ: "Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh".

ngan-hang-tg-bqllang.gov.vn
Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới kính cẩn dâng vòng hoa
và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quan hệ giữa Việt Nam và WB đang phát triển tích cực. Trong thời gian qua, WB đã có những hoạt động tài trợ cũng như các hoạt động tư vấn chính sách thiết thực cho Việt Nam, đồng thời hỗ trợ đối với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, giảm nghèo của Việt Nam. WB luôn quan tâm, dành cho Việt Nam một nguồn lực tài chính ở mức tối đa để góp phần cùng Việt Nam thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phối hợp chặt chẽ với Việt Nam nhằm giải ngân nguồn vốn hỗ trợ của WB ở mức cao nhất.

Trong thời gian tới, WB sẽ tiếp tục chia sẻ, tư vấn chính sách cho Việt Nam nhất là tư vấn các chính sách liên quan đến ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng; sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong tiếp cận các nguồn vốn, thúc đẩy hợp tác công – tư cũng như hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực hợp tác mới mà Việt Nam có nhu cầu./.

Lan Hương

 

Bài viết khác: