Sáng ngày 01/04/2014, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã đặt hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 46 đại biểu do đồng chí Nguyến Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

bac-lieu-bqllang.gov.vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bạc Liêu là tỉnh duyên hải vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có bề dày lịch sử truyền thống văn hoá và cách mạng lâu đời. Bạc Liêu có vị trí quan trọng trong chiến lược khai thác và xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh đã thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Công tác đã nhận được sự hưởng ứng ủng hộ của đông đảo tầng lớp nhân dân. Trong những năm qua, với hiệu quả thiết thực, công tác đã góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất của các cấp chính quyền, các gia đình chính sách cũng đã nỗ lực vượt khó vươn lên, tô thêm truyền thống anh hùng của quê hương đi đầu trong các phong trào của địa phương để cùng nhau phát triển.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã được nghe giới thiệu về sự nghiệp giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng Lăng của Người, xem thước phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”. Các thành viên trong đoàn đã vinh sự nhận Huy hiệu Bác Hồ.

Tâm sự với chúng tôi, bác Hồ Văn Thiết, 65 tuổi, thương binh 4/4, ấp Lung Lá, xã An Trạch chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ. Tôi thật sự rất xúc động. Khi về, nhất định tôi sẽ kể với bạn bè, con cháu những kỷ niệm đẹp về chuyến đi này”. Còn bác Nguyến Thị Tuyết, 78 tuổi, vợ liệt sỹ, thương binh 4/4, Ấp Mỹ Tường 2, xã Hưng Phú tâm sự: “Tôi rất xúc động khi có cơ hội được vào Lăng viếng Bác Hồ. Tôi mong sẽ có dịp được ra Thủ đô và được “gặp” Bác Hồ lần nữa”.

Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Nguyến Hùng Thái đã ghi vào sổ cảm tưởng đôi dòng lưu niệm: “Với tấm lòng kính trọng nhất, chúng con mong muốn được vào Lăng viếng Bác, nguyện suốt đời học tập theo tấm gương đạo đức của Bác và nguyện đi theo con đường cách mạng mà Bác kính yêu đã lựa chọn”./.

Vân Phương

Bài viết khác: