Sáng ngày 09/5/2014, Đoàn đại biểu Phòng Bảo vệ 180, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phía Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Đoàn có buổi gặp gỡ thân mật với Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

canh-ve-mien-nam-bqllang.gov.vnc
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kiêm
Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đón tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương

          Đây là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm “Về nguồn” của Đoàn. Lần này nhân dịp về dự lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trước khi đến đặt hoa tưởng niệm Bác, Đoàn đã đi đến 4 địa danh lịch sử đó là: Pắc Pó - Cao Bằng, ATK Tuyên Quang, Nhà tù Sơn La và chiến trường Điện Biên Phủ.

Đoàn gồm 22 đại biểu trong đó có 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là đồng chí Đoàn Phước Truyền và Trần Văn Năm, do đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Lâm, Phó trưởng phòng làm Trưởng đoàn.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón Đoàn nhiệt tình, chu đáo. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình xây dựng Lăng, sự nghiệp giữ gìn bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Sau đó, đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Lâm cũng đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, những kết quả thành tích mà đơn vị đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng; cũng như phương hướng hoạt động tiếp theo của đơn vị trong thời gian tới. Đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Quản lý Lăng đã tạo điều kiện tiếp đón đoàn chu đáo và mong rằng giữa 2 đơn vị sẽ có những buổi giao lưu, gặp gỡ trong công việc chuyên môn.

canh-ve-mien-nam-bqllang.gov.vn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Sau buổi nói gặp gỡ, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ” và vào đặt hoa tưởng niệm Bác.

Trong không khí xúc động, bác Trương Văn Thanh, Thiếu tướng, nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trưởng ban liên lạc Đoàn 180 An ninh Trung ương cục Miền Nam tâm sự: “Cuộc đời tôi đã từng chiến đấu ở nhiều chiến trường, những này này khi được trở về thăm lại những địa danh lịch sử trong lòng tôi rất xúc động. Tôi mong muốn thế hệ các bác sẽ là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay phải có bản lĩnh trí tuệ và lòng nhiệt huyết để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển”.

Còn đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Phong, Phó đội trưởng Đội bảo vệ khách quốc tế và mít tinh hội nghị cũng chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi được sinh ra ở một đất nước anh hùng. Với tôi đây là chuyến đi nhiều kỉ niệm không quên. Tôi xin hứa với Bác, thế hệ trẻ sẽ tiếp tục cống hiến tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sống xứng đáng với tấm gương đạo đức cách mạng của Bác, với 6 điều Bác dặn Công an nhân dân, lao động học tập đóng góp cho lực lượng công an nói riêng và đất nước nói chung để cùng tuổi trẻ Việt Nam vươn xa, sánh vai với bạn bè quốc tế”./.

Vân Phương 

Bài viết khác: