Sáng ngày 13-5-2014, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

nguoi-co-cong-thanh-khe-bqllang.gov.vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Bác

Đây là chuyến đi điều dưỡng kết hợp với tham quan các tỉnh phía Bắc của Đoàn. Đoàn gồm 34 đại biểu, đây là những thương bệnh binh, cựu tù chính trị, gia đình có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc hóa học. Đoàn do đồng chí Trần Đình Chiến, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê làm Trưởng đoàn. Phần lớn các đại biểu đều là lần đầu tiên ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác nên tâm trạng ai cũng rất phấn khởi và háo hức.

Đà Nẵng hiện có gần 90.000 đối tượng chính sách, trong những năm qua thành phố đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đà Nẵng là địa phương tiêu biểu về thực hiện tốt phương châm “kiềng 3 chân” trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng gồm: Chế độ trợ cấp của nhà nước, sự chăm lo của toàn xã hội và sự phấn đấu vươn lên của đối tượng chính sách. Cùng với vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và có đội ngũ cán bộ chuyên trách giàu nhiệt huyết thì chính các nguồn lực trong nhân dân đã tạo được sức mạnh đồng thuận của toàn xã hội, tạo nên những thành công to lớn trong công tác chăm sóc người có công của thành phố Đà Nẵng.

 Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được cán bộ, nhân viên Ban Đón tiếp hướng dẫn phục vụ ân cần chu đáo, thể hiện tình cảm đối với những người có công với cách mạng. Các cô bác đã được nghe giới thiệu về sự nghiệp giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình xây dựng Lăng của Người và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác”. Sau đó, từng thành viên trong Đoàn đã được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Xúc động tâm sự với chúng tôi, bác Phan Xuân Mia, 65 tuổi, thương binh 4/4 đồng thời bị nhiễm chất độc hóa học (nhà ở phường Thanh Khê Đông) tâm sự: Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được chính quyền địa phương tạo điều kiện được vào Lăng viếng Bác Hồ. Tôi thấy cảnh quan  Khu vực Lăng rất đẹp, cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý Lăng ai cũng thân thiện, lịch sự. Tôi mong sẽ có dịp được về Thủ đô, vào Lăng viếng Bác Hồ một lần nữa.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Đình Chiến đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Lăng, đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn được viếng Bác chu đáo, an toàn. Đồng thời thay mặt cho Đoàn, đồng chí đã xin hứa với Bác: Thành phố Đà Nẵng sẽ làm tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi với những người có công với cách mạng, cán bộ, nhân dân Đà Nẵng sẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, sẽ sống xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển./.

 Vân Phương

Bài viết khác: