Hòa chung trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2014), sáng ngày 14/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Bác, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Hà Giang đã báo công dâng Bác.

Đoàn gồm đại diện các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy Hà Giang và đại diện những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

ha-giang-bao-cong-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Giang, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang đã đọc báo công dâng Bác.

Năm 1961, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vui mừng, vinh dự được đón Bác đến dự và phát biểu căn dặn tại Đại hội lần thứ III Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Những lời căn dặn của Bác không chỉ là nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần III, mà còn là mục tiêu phấn đấu cho toàn Đảng bộ tỉnh Hà Giang trong suốt những năm qua.

Sau 53 năm thực hiện những lời căn dặn của Bác và nhất là từ khi thực hiện Chỉ thị 03 CT/TƯ của Bộ Chính trị, Đảng bộ Hà Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, lãnh đạo nhân dân đồng lòng dốc sức, sát cánh bên nhau, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ thường xuyên duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức khá, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh từ năm 2011 đã đạt trên 1 nghìn tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt trên 14,5 triệu đồng. Trong sản xuất nông nghiệp, năng xuất sản lượng lúa, ngô năm sau đều tăng hơn năm trước, đến năm 2013, tổng diện tích gieo trồng cây lương thực của tỉnh đạt 169.023 ha. Bình quân lương thực đầu người đạt trên 492kg/người/năm. Trong chăn nuôi, tổng đàn gia súc ngày một lớn, chỉ tính riêng đến cuối năm 2013, tổng đàn trâu hiện có của tỉnh là 158.336 con, đàn bò 106.091 con, đàn lợn 505.431 con, đàn dê là 138,720 con. Đến nay, toàn tỉnh đã có 4 bệnh viện tuyến tỉnh, 5 bệnh viện tuyến huyện, 100% số xã, phường, thị trấn có trạm y tế xã…

ha-giang-bao-cong-bqllang.gov.vnb
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang xin khắc ghi lời dạy của Bác, tiếp tục học tập và làm theo những điều Bác dạy, nghiêm túc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác “Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư”; nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

          Nguyễn Năng Tiến

Bài viết khác: