Trong không khí vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014), kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014), sáng ngày 15/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy đã tổ chức Lễ báo công và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

quan-cau-giay-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; và hơn 100 đại biểu thuộc các đơn vị như: Ban Chỉ huy Công an quận; Ban Chỉ huy quân sự quận; Hội Cựu chiến binh; các tập thể và cá nhân tiêu biểu; các phòng, ban; các tổ chức cơ sở Đảng; Đoàn Thanh niên quận.

Đồng chí Lê Văn Luân - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy thay mặt Đoàn đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân quận Cầu Giấy đã đạt được trong 3 năm qua từ việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 20-KH/TƯ của Thành ủy Hà Nội. Qua đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Kế hoạch số 20-KH/QU ngày 20-9-2011 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015 và đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ với nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú, sinh động, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị như: Tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và trên cổng giao tiếp điện tử của Quận, trên các phương tiện thông tin đại chúng … Đặc biệt, đầu năm 2014, Đảng bộ Quận Cầu Giấy đã biên soạn và xuất bản cuốn sách “Cầu Giấy học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” viết về các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Đảng bộ quận trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện những mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến nay, các điển hình tiên tiến có cách làm hay, chủ động, sáng tạo đã được Quận tuyên dương khen thưởng tiếp tục được duy trì và khẳng định tính lan tỏa của mình, như: Đảng bộ phường Dịch Vọng, Yên Hòa, Nghĩa Tân, Đảng bộ Quân sự quận, Đảng bộ cơ quan Dân - Đảng, Hội LHPN quận, Chi bộ Trung tâm Y tế quận... Trong 3 năm qua đã có trên 300 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị, trong đó 01 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; 02 tập thể và 01 cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen; 29 cá nhân và 45 cá nhân được Ban Thường vụ Quận ủy tặng Giấy khen.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc đã triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Phong trào thi đua yêu nước trở thành một động lực to lớn xây dựng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

quan-cau-giay-bqllang.gov.vnb
Thiếu tướng Phạm Văn Lập gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu

Tới tham dự buổi Lễ, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập -  Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

quan-cau-giay-bqllang.gov.vnd
Đoàn vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn thị Thơm - Bí thư Đảng ủy phường Mai Dịch, đại diện cho các tổ chức cơ sở Đảng xin hứa với Bác  nguyện khắc ghi lời dạy của Bác, quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, nguyện đoàn kết nhất trí cùng nhau xây dựng quận Cầu Giấy, Thủ đô và Đất nước ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như Bác hằng mong ước./.

                                                                             Hải Yến

Bài viết khác: