Trong không khí vui mừng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến Công an tỉnh Điện Biên vinh dự và tự hào báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc mà Công an tỉnh Điện Biên đã làm được trong phong trào thi đua học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

ca-dien-bien-bqllang.gov.vnb
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử

          Trước khi diễn ra buổi Lễ báo công dâng Bác tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đồng chí Thiếu tướng: Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ đã tiếp thân mật Đoàn. Đồng chí đánh giá cao những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc của các cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Điện Biên. Trong buổi tiếp, đồng chí đã báo cáo với Đoàn một số những nét chính về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người. Thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, đồng chí đã gắn Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu điển hình tiên tiến.

ca-dien-bien-bqllang.gov.vn
Thiếu tướng Phạm Văn Lập gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu

          Thay mặt cho cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Điện Biên, đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Kiêm, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã bày tỏ lòng biết ơn, sự đón tiếp tận tình, chu đáo, những tình cảm đặc biệt của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Sau buổi tiếp tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Thay mặt cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Kiêm đã báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc mà Công an tỉnh làm được, đồng chí khái quát: Trong những năm qua tình hình khu vực diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động “Diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” đối với đất nước ta, trong đó Điện Biên là địa bàn trọng điểm. Trước nhiệm vụ hết sức nặng nề, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ  quốc, lập được nhiều chiến công. Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, nổi bật là đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; 287 lượt tập thể, cá nhân được Nhà nước, Chính phủ tặng các phần thưởng cao quý; lực lượng Công an nhân dân tỉnh Điện Biên vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong giờ phút thiêng liêng và đầy xúc động này, trước anh linh Bác Hồ kính yêu, đồng chí đã hứa với Bác: Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên mãi mãi khắc sâu lời dạy của Bác, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng LLVTND, đoàn kết phấn đấu, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; quyết tâm giữ vững chủ quyền an ninh biên giới và ổn định chính trị tại địa bàn miền Tây của Tổ quốc. Xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Kết thúc Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: