Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 15-5-2014, tại Quảng trường Ba Đình Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tiêu biểu ngành Xây dựng đã báo công dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu mà ngành đã đạt được trong năm qua.

cong-doan-xay-dung-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta sau hơn 28 năm đổi mới đã giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đất nước ngày càng phát triển và kiên định con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Trong quá trình xây dựng và phát triển, công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Các phong trào thi đua đó đã khẳng định bản lĩnh vững vàng, tài trí sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại của công nhân, viên chức, lao động. Bàn tay tài hoa và trí thông minh của cán bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng đã tạo nên những công trình dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, thủy điện, giao thông, văn hóa xã hội... có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội sâu sắc.

Năm 2013, ngành Xây dựng thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thức được điều đó, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phối hợp chỉ đạo các đơn vị chủ động tìm giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua được các cấp đặc biệt quan tâm.

Trong năm 2013, toàn Ngành đã phát động, tổ chức các phong trào thi đua điển hình như: Chiến dịch thi đua 35 ngày đêm vì mục tiêu hoàn thành đổ bê tông đầm lăn khối C2 đập dâng; Phong trào thi đua hoàn thành các mục tiêu tiến độ năm 2013 trên công trình xây dựng Nhà Quốc hội mới;Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều sáng kiến, đề tài được áp dụng .

Qua các phong trào thi đua đó nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc  được khen thưởng. Chỉ tính riêng trong hệ thống tổ chức của Công đoàn Xây dựng, năm 2013, đã có: 1 tập thể được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 06 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 01 cá nhân vinh dự nhận Giải thưởng nữ tài năng, sáng tạo năm 2013...; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 6Cờ thi đua, 46Bằng khen tập thể, 184Bằng khen cá nhân, 20 Bằng Lao động sáng tạo...; Công đoàn Xây dựng tặng 514Bằng khen tập thể, 1823Bằng khen cá nhân...đó là những thành tích xuất sắc mà ngành Xây dựng đã vinh dự báo cáo với Bác.

Vinh dự tự hào về thành tích đã đạt được, với truyền thống của ngành Xây dựng, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động xin hứa với Bác: Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam, nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo và ý thức trách nhiệm, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng đơn vị và toàn ngành, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước năm 2014 và những năm tiếp theo./.

Vân Phương

Bài viết khác: