Sáng 15-5-2014, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn giáo viên, học sinh tiêu biểu huyện Nam Trực, Nam Định đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

nam-truc-bqllang-gov-vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Ngay sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp Nam Định đều có quan tâm, chỉ đạo, đầu tư đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo. Tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT đều được quan tâm về cơ sở vật chất. Công tác xã hội hóa giáo dục được các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng, Hội khuyến học của huyện được thành lập từ năm 1997 là Hội khuyến học đầu tiên trong cả nước, được đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, GS Nguyên Lân về thăm, chỉ đạo và động viên. Các hoạt động khuyến học đã huy động được sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân để chăm lo thầy trò, các hoạt động văn hóa, giáo dục, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó, phát hiện đào tạo học sinh giỏi.

Từ khi có phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi (1963) đến nay, năm nào Nam Trực cũng đạt giải cao. Đã rất nhiều học sinh thành đạt từ cái nôi bồi dưỡng của huyện. Tỷ lệ học sinh Nam Trực thi vào các trường đại học năm nào cũng vào loại cao nhất tỉnh Nam Định. Năm 2013-2014, bậc THPT, ở kỳ thi Quốc gia có 7 học sinh đạt giải, ở kỳ thi cụm đồng bằng Bắc Bộ có 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích; bậc THCS, ở kỳ thi học sinh giỏi tỉnh có 150 HS tham dự thì có 110 em đạt giải, xếp giải Nhất toàn tỉnh.

Để có được những thành tích xuất sắc trên đây, phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục đào tạo và đặc biệt là sự quan tâm chăm sóc bằng tinh thần và vật chất của Hội khuyến học huyện. Sự nghiệp giáo dục của huyện Nam Trực, Nam Định còn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cấp cao như đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, đồng chí Trung tướng Vũ Xuân Sinh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các chức sắc tôn giáo như Thượng tọa Thích Hạnh Ngọc, Linh mục Phạm Ngọc Trinh...

nam-truc-bqllang-gov-vnb
Đoàn vào Lăng viếng Bác

Tại buổi Lễ báo công, thay mặt các đại biểu, đồng chí Vũ Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện đã hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy thành tích ngành giáo dục đào tạo của huyện, phấn đấu luôn là đơn vị tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh, thành tích của năm sau luôn cao hơn năm trước, xứng đáng với truyền thống quê hương.

Sau buổi Lễ báo công, các đại biểu đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Bác./.

Lan Hương

Bài viết khác: