Nhân dịp kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 17/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã báo công  dâng lên Bác những thành tích xuất sắc cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua.

giao-thong-4-bqllang-gov-vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Đến dự buổi Lễ báo công có các đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Đảng ủy – Chủ  tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty; đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Tổng Công ty; các phó tổng giám đốc; chủ tịch công đoàn; bí thư đoàn thanh niên; lãnh đạo các phòng, ban Tổng Công ty và các đơn vị thành viên; cùng với 80 đại biểu là những cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho gần 8000 cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 4 - Bộ Giao thông Vận tải.

Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 tiền thân là Cục Công trình thuộc Bộ Giao thông Vận tải, được thành lập vào ngày 27/12/1962. Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước, hơn 3,5 vạn cán bộ, công nhân, thanh niên xung phong của Cục Công trình liên tục có mặt trên khắp các mặt trận giao thông vận tải của tuyến lửa Khu 4 anh hùng để mở những tuyến đường, đảm bảo giao thông chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, góp phần vào công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong cuộc chiến tranh vĩ đại ấy, 668 người con của Cục Công trình đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hàng ngàn người để lại một phần máu thịt của mình trên các chiến trường. Cục Công trình vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng trong chiến tranh chống Mỹ, bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, Tổng Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, xây dựng đội ngũ, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, quản lý điều hành sản xuất kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng hàng năm đạt trên 20% và vươn lên trở thành đơn vị hàng đầu của ngành Giao thông vận tải. Năm 2013,Tổng Công tyđạt giá trị sản lượng 12.065 tỷ đồng bằng 104,9% kế hoạch,doanh thu đạt 11.488 tỷ đồng bằng 104,4%kếhoạch, Thu nhập bình quân người lao động đạt 8,398 triệu đồng/người/tháng bằng 112% kế hoạch. Tổng Công ty thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn hàng trăm công trình giao thông trên khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, Tổng Công ty đã thực hiện tốt công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp, kiện toàn tổ chức, đổi mới công tác quản trị điều hành, đầu tư vào khoa học công nghệ, chăm lo tốt đời sống người lao động, đồng thời thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Thương hiệu, uy tín và vị thế của CIENCO 4 ngày càng lớn mạnh. Năm 2013, Tổng Công ty vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Trong 80 đồng chí được biểu dương lần này, có 53 đồng chí là đảng viên, 5 đồng chí là lao động nữ, 51 đồng chí là công nhân lao động trực tiếp, có 29 đồng chí là tổ trưởng, tổ phó các tổ sản xuất, có 8 đồng chí là đội trưởng, đội phó, 21 đồng chí là cán bộ gián tiếp từ kỹ thuật viên trở lên, 1 đồng chí là công nhân kiêm bí thư chi bộ, 6 đồng chí là công nhân kiêm chủ tịch công đoàn bộ phận,1 đồng chí là công nhân kiêm bí thư chi đoàn.Tuy mỗi người có một hoàn cảnh, một công việc riêng nhưng đều có chung một ý chí đó là không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học tập trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành những cán bộ quản lý, những nhà chuyên môn, những người thợ giỏi, lành nghề. Họ là những bông hoa tươi thắm, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phan Đức Hữu – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã hy sinhcả cuộc đời cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí xin hứa trước anh linh của Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo với tư duy đổi mới, không ngừng học tập và trau dồi đạo đức cách mạng, dám nghĩ, dám làm, nguyện chung sức đồng lòng quyết tâm xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của ngành Giao thông vận tải và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

giao-thong-4-bqllang-gov-vnb 
Đoàn vào Lăng viếng Bác

 Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Bác./.

                                                                                                 Hải Yến

Bài viết khác: