Thứ năm, 02/05/2024

Triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” theo thuyết minh đã được phê duyệt, vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tổ chức thành công đợt khảo sát về cải cách hành chính và công tác đón tiếp, tuyên truyền ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phương pháp nghiên cứu bằng các bảng câu hỏi trong điều tra xã hội là một công cụ đo lường mềm dẻo và đa dạng, có thể tiếp cận được những vấn đề đa dạng và phức tạp. Phương pháp này vẫn thường được sử dụng trong nghiên cứu xã hội học để giúp nhà nghiên cứu thu thập thông tin nhanh và đầy đủ.

Với mục đích thu thập ý kiến phản hồi của cán bộ, nhân viên đối với cải cách hành chính trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; của nhân dân và khách tham quan đối với công tác đón tiếp, tuyên truyền ở khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình làm cơ sở khoa học phục vụ nghiên cứu của đề tài “Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tổ Đề tài đã xây dựng hai loại phiếu khảo sát tương ứng với hai nhóm đối tượng điều tra khác nhau:

Nhóm 1: Cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc trong các đơn vị của Ban Quản lý Lăng: Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng; Trung đoàn 375; Văn phòng Ban Quản lý Lăng; Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN&MT; Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình.

Nhóm 2: Nhân dân, khách tham quan khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình.

khao sat c
Tại buổi khảo sát ý kiến của nhân dân, tổ đề tài đã nhận được ý kiến của đồng bào đến từ nhiều vùng miền, với độ tuổi, thành phần khác nhau

Tổng số phiếu khảo sát được phát ra và thu về là 460 phiếu. Quá trình tiến hành khảo sát, Tổ Khảo sát đã đảm bảo được các yêu cầu về sự cẩn trọng, khách quan, trung thực trong phát và thu nhận phiếu cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan đảm bảo tính bảo mật trong khảo sát; an toàn, trật tự trong quá trình khảo sát tại khu vực Lăng. Nhờ vậy, đợt khảo sát đã đạt được kết quả tốt theo đúng kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, trong buổi sáng ngày 13-5, tổ khảo sát đã nhận được hơn 300 ý kiến tham gia góp ý của đồng bào đến viếng Bác, tham quan khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình. Mặc cho cái nắng nóng gay gắt của tiết trời mùa hè, nhân dân đã rất nhiệt tình dành thời gian dừng lại đóng góp ý kiến vào phiếu khảo sát. Những người dân đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Tổ quốc, với trình độ, tuổi tác, thành phần xã hội, tôn giáo, giới tính… khác nhau, song chúng tôi đều cảm nhận được ở mọi người những tình cảm yêu mến đặc biệt dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cán bộ, nhân viên đang ngày đêm “canh giấc ngủ cho Người”.

khao sat e
Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, song đông đảo đồng bào vẫn nhiệt tình dành thời gian đóng góp ý kiến cho Tổ Khảo sát

Những ý kiến đóng góp hết sức quý báu của cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc trong Ban Quản lý Lăng và của đồng bào sẽ là cơ sở rất quan trọng giúp Tổ Đề tài có được những thông tin chân thực, khách quan và đầy đủ nhất./.

Hoàng Thị Thu Hiền

Bài viết khác: