Sáng ngày 29/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc huyện Quốc Oai (Hà Nội) kính cẩn dâng lên Người những kết quả, thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị.

Trước khi tổ chức Lễ, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Trọng Khánh đã đánh giá cao những thành tích của Huyện ủy về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình xây dựng Lăng, sự nghiệp giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị của Công trình Lăng trong giai đoạn mới.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

quoc-oai-a
Đại tá Nguyễn Trọng Khánh tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Thay mặt Lãnh đạo Huyện ủy, đồng chí Đỗ Văn Quang, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình chu đáo của các đồng chí Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Trước anh linh của Người, đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Huyện ủy đã báo cáo với Bác kết quả một số hoạt động tiêu biểu của Huyện ủy trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Với vai trò lãnh đạo của Huyện ủy, sự điều hành hiệu quả của các cấp chính quyền và sức mạnh của sự đoàn kết toàn dân, huyện Quốc Oai đã đạt được những thành tựu to lớn và vững bước trên hành trình hướng tới tương lai. Việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động, các đợt thi đua, sinh hoạt chính trị lớn của Huyện, nhiều phong trào đạt hiệu quả tích cực.

quoc-oai-b

quoc-oai-c
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Trong giờ phút thiêng liêng, thay mặt Đoàn, đồng chí Đỗ Văn Quang đã nguyện: Nếu thành công xin noi gương Bác mà khiêm tốn; nếu còn thiếu sót xin noi gương Bác mà thật thà tự nhận và kiên quyết sửa chữa; khi nao núng, khó khăn xin noi gương Bác mà quyết tâm vượt qua.

quoc-oai-d
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: