Sáng ngày 29/5/2014, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức đón tiếp Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông.

dack-nong-bqllang-gov-vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mặc dù là một tỉnh nghèo, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ và người có công của Đắk Nông đã được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý gần 13.000 đối tượng chính sách, trong đó có trên 2.800 người hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Bên cạnh việc thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, tỉnh còn đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, đặc biệt là phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, vận động quyên góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, qua đó góp phần xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công trình Lăng của Người, công tác tổ chức đón tiếp nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác, về tình cảm của nhân dân cả nước và đặc biệt là tình cảm của đồng bào Tây Nguyên đối với Bác Hồ, xem lại những thước phim cảm động về những giờ phút cuối đời của Bác.

Thay mặt Đoàn, đại biểu Nguyễn Tiến Đoàn, Trưởng đoàn đã viết vào sổ lưu niệm: “Được sự đồng ý của Tỉnh ủy Đắk Nông, hôm nay Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Người có công tỉnh Đắk Nông đến viếng và báo cáo với Bác về tình hình địa phương 10 năm qua. Thay mặt Đoàn, xin hứa với Bác sẽ thực hiện tốt những điều Bác hằng mong muốn và luôn dạy dỗ con cháu tiếp bước sức mạnh của dân tộc, đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu, phấn đấu suốt đời học tập và làm theo tấm gương của Người”./.

Lan Hương

Bài viết khác: