Sáng ngày 31-5-2014, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ chí Minh.

ca-mau-bqllang-gov-vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 40 đại biểu đại diện cho hơn 15 nghìn người có công với cách mạng của tỉnh Cà Mau, bao gồm thương bệnh binh, gia đình chính sách, người bị nhiễm chất độc hóa học. Đặc biệt lần này vinh dự vào Lăng viếng Bác có 02 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đó là mẹ Huỳnh Thị Nên 85 tuổi và mẹ Phan Thị Kính 88 tuổi. Đoàn do đồng chí Trần Hoàng Vũ, Trưởng phòng Chính sách Người có công làm Trưởng đoàn.

Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh được tái lập ngày 01-1-1997. Đây là mảnh đất cách mạng kiên cường trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ngay từ khi được tái lập tỉnh, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” với những người có công với cách mạng đã được các cấp lãnh đạo, các tổ chức quần chúng nhân dân quan tâm đặc biệt. Hiện nay, toàn tỉnh có 150.147 đối tượng chính sách đã được hưởng các chế độ ưu đãi của nhà nước, cuộc sống đã ổn định với mức sống bằng và cao hơn mặt bằng chung của nhân dân trong tỉnh. Được sự quan tâm ưu đãi của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương các gia đình người có công đã vươn lên trong cuộc sống và là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi gương để học tập lao động và cống hiến.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được cán bộ nhân viên Ban Đón tiếp hướng dẫn nhiệt tình chu đáo. Từng thành viên trong Đoàn đã được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, nghe giới thiệu về sự nghiệp giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng Lăng của Người, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác Hồ”.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, đồng chí Trần Hoàng Vũ, Trưởng đoàn đã trân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thay mặt Đoàn xin hứa với Bác: Cán bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau sẽ làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, sẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để xây dựng tỉnh Cà Mau nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh.

Xúc động tâm sự với chúng tôi, Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Kính tâm sự: Mặc dù tuổi đã cao sức đã yếu, nhưng khi được các cấp lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện để tôi được ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ tôi đã rất mừng và rất mong được ra gặp Bác Hồ. Tôi mong đất nước Việt nam ngày càng phát triển hơn nữa để xứng đáng với lớp thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Sau buổi gặp mặt, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Vân Phương

Bài viết khác: