Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết thúc năm học 2013 - 2014, sáng ngày 03/6/2014, Đoàn đại biểu Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV năm 2014 đã báo công dâng lên Bác những thành tích của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước.

chien-sy-nho-dien-bien
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV năm 2014 do Hội đồng Trung ương tổ chức. Liên hoan diễn ra từ ngày 01 đến ngày 04/6/2014 với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên.

Tham gia Lễ báo công có 189 đại biểu thiếu nhi và 63 phụ trách thiếu nhi đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc. Đây là những đội viên xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; đạt huy chương vàng, huy chương bạc trong các giải thi đấu thể dục, thể thao toàn quốc và quốc tế; có thành tích học tập rèn luyện và công tác Đội tốt. Nhiều em là tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường”…

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 là hoạt động có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc về truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh cho nền độc lập của nước nhà. Đồng thời Liên hoan cũng biểu dương, tôn vinh những đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong các phong trào của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Em Phương Tấn Thành (TP. Pleiku), đại biểu xuất sắc nhất tại Hội thi “Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên toàn tỉnh năm 2014” tỉnh Gia Lai, là 1 trong 3 đại biểu, đại diện cho gần 3.000 thiếu niên nhi đồng của tỉnh Gia Lai tham gia Liên hoan toàn quốc lần này. Thành chia sẻ: “Tham gia Liên hoan lần này và được vào Lăng viếng Bác là một vinh dự vô cùng lớn lao đối với em. Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ”.

Em Bùi Quang Long (học sinh lớp 8A2- THCS Từ Liêm) chia sẻ: “Qua Liên hoan lần này, em đã yêu và hiểu về môn lịch sử nói chung, về Chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng. Các anh hùng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh để chúng em có cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay. Là thế hệ trẻ,  chúng em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xây dựng đất nước như lời Bác dạy”.

Cùng với Liên hoan, các hoạt động tuyên truyền mang tính giáo dục về Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được tổ chức như: Tổ chức phát thanh măng non tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng điển hình trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; thi đua "Ngàn việc tốt", tổ chức sưu tầm hình ảnh, tư liệu, chứng tích, tem thư, làm báo tường, vẽ tranh… về Chiến thắng Điện Biên Phủ./.

Lan Hương

Bài viết khác: