Sáng ngày 08/6/2014, Đoàn đại biểu Người có công huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Văn Công Binh – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn.

ncc-phongdien
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đại biểu được nghe giới thiệu về Công trình Lăng và quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu về “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”. Đặc biệt, các đại biểu trong Đoàn được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và đĩa ảnh có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Văn Công Binh cho biết: Huyện Phong Điền có hơn 11.000 đối tượng Người có công nên đòi hỏi công tác chính sách với Người có công còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, góp phần động viên về vật chất, tinh thần đối với Người có công.Trong thời gian qua, xác định nâng cao đời sống cho Người có công là một công tác rất quan trọng nên các cấp, các ngành ở huyện Phong Điền đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đa số gia đình Người có công với cách mạng đều có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, ngoài trợ cấp ưu đãi của Nhà nước, tại địa phương, Người có công còn được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân. Những người cao tuổi, bệnh tật được hỗ trợ ngày công, ứng trước vật liệu... Nhờ đó, huyện Phong Điền đã triển khai và thực hiện tốt việc trợ giúp, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, Người có công và đối tượng gặp khó khăn trong địa bàn tỉnh.Tất cả những hoạt động này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống người dân, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội của huyện nói riêng và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Hầu hết các đại biểu trong Đoàn tuổi đều đã cao và lần đầu tiên được ra thăm Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt trong Đoàn đi lần này có mẹ Nguyễn Thị Thùi vừa là vợ, là mẹ liệt sĩ đã 90 tuổi là người cao tuổi nhất Đoàn. Ước nguyện của mẹ là được một lần vào Lăng viếng Bác nhưng chỉ đi được nửa chặng đường từ Huế ra Hà Nội thì mẹ phải quay trở lại vì tuổi cao, sức cũng đã yếu không đảm bảo cho chuyến đi.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, đồng chí Văn Công Binh thay mặt cho Đoàn đại biểu cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của những cán bộ làm công tác đón tiếp. Đồng chí xúc động ghi vào cuốn sổ lưu niệm tại Nhà khách: “Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Phong Điền vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến công lao to lớn của Bác đối với cách mạng Việt Nam và nguyện sống sao cho xứng đáng với công ơn của Bác”./.

                                                      Hải Yến

Bài viết khác: