Sáng ngày 11/6/2014, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Đoàn đại biểu Thanh niên ưu tú quận Hoàn kiếm, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ báo công dâng Bác.

bao-cong-6
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Trong suốt cuộc đời cách mạng của mình, Bác luôn dành cho thế hệ trẻ Việt Nam tình yêu thương, niềm tin tưởng và sự quan tâm sâu sắc. Người đặc biệt chăm lo việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng lớp thanh niên, thiếu niên thành những người kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng của cha anh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Ghi nhớ những lời Bác dạy, đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm luôn ra sức phấn đấu không ngừng rèn luyện để trở thành những đoàn viên thanh niên ưu tú, là lực lượng tin cậy của Đảng.

Hàng năm, nhân dịp Tháng Thanh niên và Chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Quận thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, cựu thanh niên xung phong, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; vận động các cơ sở Đoàn trong toàn Quận quyên góp sửa chữa xây dựng nhà nhân ái trên địa bàn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc tình nguyện cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa... Qua hoạt động đã khẳng định tinh thần xung phong, tình nguyện, chia sẻ những khó khăn với đồng bào và nhân dân vùng sâu, vùng xa, các xã nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới.

  Phong trào thi đua học tốt, tiến quân vào khoa học công nghệ tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều học sinh khối các trường THPT đã đạt giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Ban Thường vụ Quận đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các trường THPT xây dựng Quỹ Khuyến học - Khuyến tài. Trong thời gian qua, toàn Quận đã trao hơn 1.000 suất học bổng trị giá 435 triệu đồng cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao trong các năm học.

Trước anh linh Bác, Đoàn đại biểu Thanh niên ưu tú quận Hoàn Kiếm xin hứa với Bác sẽ tuyệt đối trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác đã chọn, nguyện suốt đời tu dưỡng và rèn luyện đạo đức; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, xung kích tình nguyện trong các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như sinh thời Bác kính yêu hằng mong ước./.

Nguyễn Năng Tiến

Bài viết khác: