Từ ngày 02/6 đến 06/6/2014, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn hạt nhân văn nghệ quần chúng và nhân viên câu lạc bộ cho 33 đồng chí là cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị trong toàn Bộ Tư lệnh, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình và Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng, Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

tap-huan-vn
Đại tá Dương Hoàng Toán - Phó Chủ nhiệm Chính trị phát biểu kết thúc lớp tập huấn

          Trong chương trình lớp học, các giáo viên của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã giới thiệu một số nội dung cơ bản về thanh nhạc, cách dàn dựng một chương trình văn nghệ theo chủ đề cụ thể; phương pháp thiết kế, trình bày các loại panô, khẩu hiệu tuyên truyền; những kiến thức cơ bản trong chụp và chỉnh sửa ảnh; công tác quản lý, vận hành các thiết bị âm thanh.

tap-huan-vnb
Đại tá Nguyễn Minh Trường - Phóng viên Báo QĐND hướng dẫn học viên các thông số kỹ thuật của máy ảnh

          Sau 05 ngày học tập, các học viên đã nắm được kiến thức cơ bản về lý thuyết, thực hành vận dụng phù hợp sát với điều kiện cơ sở vật chất sẵn có của đơn vị. Kết quả kiểm tra 100% các học viên đều đạt Khá.

          Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, Đại tá Dương Hoàng Toán, Phó Chủ nhiệm Chính trị nhấn mạnh: Các hạt nhân văn nghệ và nhân viên câu lạc bộ được lựa chọn từ cơ sở phải thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, tuyên truyền cổ động ở đơn vị, đồng thời vận dụng kiến thức được trang bị sát với thực tiễn, phát huy vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong tổ chức phong trào thi đua. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hạt nhân phát huy hết khả năng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đơn vị./.

                                                          Trung Kiên, Ngọc Hà

Bài viết khác: