Sáng ngày 12-6-2014, Đoàn đại biểu học sinh giỏi tỉnh Thái Bình vinh dự tổ chức lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác về kết quả hoạt động và học tập đã đạt được trong năm học vừa qua.

truong-thai-binh-bao-cong
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Thời gian qua ở Thái Bình, các cở sở Đoàn - Hội từ tỉnh tới cơ sở đã tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động và trọng tâm công tác như:

Trong công tác giáo dục đã tập trung đẩy mạnh công giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh tích cực triển khai có hiệu quả việc học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn các cấp, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Tiếp tục thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường học đường thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn nhằm xây dựng tác phong lề lối công tác của người cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.

Với chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thái Bình”, toàn tỉnh đã xây dựng quỹ “Thắp sáng ước mơ”. Nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm chào mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, học sinh nghèo vượt khó... Tích cực đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ Thái Bình xung kích, tình nguyện hành động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”.

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc đãđược triển khai rộng khắp và hiệu quả, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thiết thực thu hút các em tham gia. Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, Phong trào “Khi tôi 18”… ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên.

Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu…” trong năm học qua, tuổi trẻ tỉnh Thái Bình đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Trong đó, có rất nhiều em đã liên tiếp đạt được những giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi,

Em Phạm Thế Hưng, lớp Ngữ văn 2011-2014 đã đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh 2014, Huy chương Đồng kỳ thi C10 ( kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ) năm 2011-2013, giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia 2014. Thế Hưng chia sẻ: Để đạt được những kết quả đáng tự hào đó em đã cố gắng nỗ lực rất nhiều. Em rất tự hào vì đã không phụ lòng cha mẹ và các thầy cô giáo đã hướng dẫn chỉ bảo tận tình. Em hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm hi vọng của cha mẹ, thầy cô và bè bạn. Và hơn thế, em cũng rất vinh dự khi hôm nay được vào Lăng viếng Bác và báo công dâng Bác.

Còn em Đỗ Trọng Đại đạt giải Nhất Toán Hà Nội mở rộng (HOMC), giải Nhì Toán các tỉnh Duyên Hải (C10), giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Toán cũng rất vui và tự hào khi hôm nay được vinh dự ra thăm Bác và được báo công dâng Bác. “Em cảm ơn cha mẹ, thầy cô và bạn bè đã giúp em đạt được những kết quả như ngày hôm nay và em mong đây là một bước đệm để em có thể thực hiện ước mơ tương lai của mình” – Trọng Đại nói.

Trước anh linh của Bác, tuổi trẻ Thái Bình xin hứa với Bác sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức; tích cực xung kích tình nguyện trong các phong trào hành động cách mạng; tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng mà Đảng và Bác đã lựa chọn; góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như sinh thời Bác kính yêu hằng mong ước; luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, lớp thanh niên“Vừa hồng, vừa chuyên”./.

Vân Phương

Bài viết khác: