Sáng ngày 14/6/2014, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2014 đã báo công dâng lên Bác những thành tích, những đóng góp đối với xã hội và cộng đồng trong thời gian qua.

hien-mau-bao-cong
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Đoàn gồm 100 người hiến máu tiêu biểu đến từ mọi miền của Tổ quốc. Tất cả tụ hội bên Lăng Bác Hồ với một trái tim nhân ái - trái tim của sự sẻ chia, đùm bọc, trái tim của sự cống hiến âm thầm cho từng người bệnh, cho xã hội. Có người hiến máu 5 lần, 10 lần, 20 lần, cũng có nhiều người đã hiến máu trên 70 lần. Họ thật sự là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa những tấm gương làm theo lời Bác hôm nay kính dâng lên Người.

Hơn 20 năm qua, cả nước đã có hàng triệu người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Hàng triệu những đơn vị máu đã được truyền cho bệnh nhân, đem lại sự sống cho họ.

Thay mặt cho Đoàn, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Uỷ viên Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch danh dự Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, xin hứa với Bác: Tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp tục cống hiến công sức của mình để vận động được nhiều người cùng tham gia hiến máu, cứu giúp người bệnh, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu.

hien-mau-bao-congb
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: