Từ ngày 09 đến ngày 11/6/2014, Đoàn 285 tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác đón tiếp, tuyên truyền cho các đồng chí cán bộ chủ trì của Đoàn và nhân viên đón tiếp, tuyên truyền tại Khu Di tích K9.

don-tiep-285
Giảng viên Trường Đại học Việt - Hung giới thiệu nội dung kỹ năng giao tiếp

Khu Di tích K9 mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa sâu sắc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn để xây dựng căn cứ của Trung ương từ tháng 05 năm 1957. Từ năm 1960 đến năm 1964, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị đã nhiều lần lên Khu Di tích K9 để làm việc, nghỉ ngơi và đón khách quốc tế. Và nơi đây cũng là địa điểm chính giữ gìn thi hài Bác từ năm 1969 – 1975 đến khi đón Người về an nghỉ vĩnh hằng tại Lăng. Ngày nay, Khu Di tích K9 trở thành nơi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

Tập huấn công tác đón tiếp, tuyên truyền nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên là nội dung quan trọng để chuẩn bị triển khai việc mở rộng tham quan đón tiếp đồng bào, khách quốc tế đến sinh hoạt chính trị, văn hóa tại Khu Di tích.

Trong thời gian tập huấn, các cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Việt-Hung đã giới thiệu những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ hướng dẫn, đón tiếp khách; kỹ năng, phương pháp thuyết trình, tuyên truyền và một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ lễ tân. Các nội dung đều liên hệ sát với yêu cầu công tác đón tiếp, tuyên truyền tại Khu Di tích K9./.

Phạm Hồng Điệp

Bài viết khác: