Sáng 14/6/2014, Đoàn đại biểu Hội Cựu giáo chức thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

cuu-giao-chuc
Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn

Đón tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về quá trình vươn lên làm chủ khoa học của các bác sĩ Việt Nam trong việc giữ gìn an toàn thi hài Bác. Đồng thời đồng chí cũng đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ đón tiếp, tuyên truyền cho nhân dân trong nước và khách quốc tế đến viếng Bác.

Cùng tiếp Đoàn còn có đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, người con của quê hương Gò Công, Tiền Giang anh hùng.

Các đại biểu trong Đoàn vô cùng xúc động được xem lại phim về giây phút cuối đời của Bác và được tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch Hội giáo chức đã cảm ơn sự quan tâm và đón tiếp tận tình, chu của đáo lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và cán bộ, nhân viên Ban Đón tiếp. Đồng chí cho biết: Hội Cựu giáo chức thành phố Mỹ Tho được thành lập từ năm 2005. Trong hoạt động, Hội luôn luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, giới thiệu những kiến thức pháp luật, kiến thức về đời sống cho hội viên; bảo vệ các quyền lợi chính đáng, quyền lợi chính trị của Hội viên theo chính sách của Nhà nước.

Hội viên Hội Cựu Giáo chức luôn luôn tự hào đứng trong hàng ngũ tổ chức của những người được xã hội tôn vinh với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Trên cơ sở đó, Hội luôn quan tâm đến tính nhân văn, trọng nghĩa tình, có những hoạt động cùng chăm lo cho hội viên tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp giáo dục, phối hợp hoạt động với các tổ chức liên quan và tham gia hoạt động xã hội.

cuu-giao-chucb
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với phương châm: Cựu Giáo chức là những người thầy cả đời tâm huyết với sự nghiệp trồng người nên thời gian qua, Hội luôn đặt mục tiêu hàng đầu là phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của nhà giáo, nhà quản lý giáo dục góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Theo đó, Hội đã phát động và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia các hoạt động của Mặt trận như: Xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học và hưởng ứng tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Với những đóng góp của mình, các hội viên Hội Cựu giáo chức thành phố Mỹ Tho đã góp phần cùng nhân dân giữ vững an ninh chính trị - trật tự xã hội và được công đồng tin tưởng, yêu mến.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh/.

Lan Hương

Bài viết khác: